Saturday, February 9, 2008

Treasure Hunting sa Q (Salamat sa mga Pirata)

Ito lang ang masasabi ko: huwag na huwag ninyo akong dadalhin sa Quiapo kung ayaw ninyo akong maghirap. Ayos lang, usually naman kasi, walang ibang nagyayaya sa aking pumunta roon. Ang siste, nangati ang sarili ko at sinulsulan akong mag-Quiapo kanina.

DVD hunting!

Wala akong paki kung himatayin ako sa gutom in the near future. Kailangan kong i-satisfy ang sarili kong bumili ng mga hard-to-find title. Dalawang buwan ko ring pinigilan ang sariling mamakyaw ng DVD. Tipid mode kasi. A, isang malaking understatement ang salitang "tipid" sa kalbaryong pinagdaanan ko nitong nakaraang buwan. E, since naambunan ng datung - salamat sa ina kong mahal - ayun, waldas kung waldas. Saka ko na iisipin ang napipinto kong financial crisis; ang mahalaga, nagawa ko ang gusto ko. I know, I know. Di magandang gawain yun. Pero ayos lang, therapeutic kasi ang dating sa akin ng pamamakyaw ng mga DVD. Lalo na kung hard-to-find ang kopya. Parang treasure hunting. Punung-puno ng adventures and surprises.

15 titles lahat binili ko:

On Ne Devrait Pas Exister
Pardonnez-Moi
Baise Moi
The Journals of Knud Rasmussen
Yamakasi
Lust, Caution
The Kite Runner
Juno
Atonement
Hairspray
Across the Universe
Naked Boys Singing
Sweeney Todd
My Life as a Dog
Kubrador

28 Enero 2008

0 comments: