Saturday, February 9, 2008

Tangina Nila!

Umiiyak ako ngayon sa sobrang panggagalaiti. Ang inaasahan kong pera noong January 3 pa, naka-hold pala. Hayup sila. Matapos nila akong pagkakitaan, ginaganun-ganon na lang nila ako! Sabi nila, andami daw negative feedbacks mula sa mga kliyente. Leche, recently, isa lang naman ang nagreklamo, a. The rest, positive na. Ang sabi ko naman sa kanila: "Maybe it's because you don't pay me on time." Tangina, sino ang gaganahang magtrabaho kung laging delayed ang payment sa project. Punyeta, wala na akong pera! Dalawang araw nang halos tubig lang ang laman ng tiyan ko sa sobrang pagtitipid. Hinihingal ako ngayon sa sobrang panggigigil. Tanginang hindot nila! Walang pagpapahalaga sa mga writers! Kung alam lang nilang dinudugo ang utak ko sa pananaliksik at pagsusulat gabi-gabi. Kung aabot lang sa Amerika ang barang, ipababarang ko sila. Mga buwakanang halimaw talaga!

19 Disyembre 2007

------

UPDATE: Mukhang 48 years pa bago ko makuha ang sahod. Sa April pa raw. Kelangan ko nang makakontak ng mambabarang sa lalong madaling panahon.

10 Pebrero 2008

0 comments: