Tuesday, December 11, 2007

Recap

Dec. 2 - Pagtugon sa pangangailangang seksuwal.

Dec. 3 - Imbes na pumasok ako sa klase ko sa MP 225 (Pagsusuri ng mga Textong Kritikal) at nakikinig sa pag-uulat ng ilang kaklase, ayun, um-attend ako ng launching ng aklat ni Mam Marot, ang "The Cattle Caravans of Ancient Caboloan". Bukod sa makaka-bonding ko ang ilang kaibigan, nakikini-kinita kong babaha ng pagkain pagkatapos ng launch. Tunay nga, naanod ako sa flash flood ng lechon, pinakbet, dinuguan, arroz caldo, puto't kutsinta, kakanin, atbp.

Ka-table ko si Wennie na naaliw sa juice na may buto (na sabi ko, parang itlog ng Undin), si Bebang na hyper na hyper na naman, Haids na diyeta-diyetahan daw, at ang FHM cover girl na si Jing. Nakisalo rin sa table namin si Sir Bomen na bagong-bago ang hairstyle (siyempre pa, walang pagsidlan ang kakiligan ng nagbabalik-puberty stage na si Wen), si Mam Jane Rodriguez kasama ang asawang si Sir Tatel na nawiwindang kung anong okasyon ang dinadaluhan, Sir George na to the max ang kakulitan, at isang babaeng di namin kilala.

Kinaladkad ko ang mga kaibigan palabas ng FC, baka kasi makita ako ng prof ko. Nagpunta kami sa mala-city of blinding lights na Quezon Hall. Picture-picture, ano pa. Natatawa kami kay Richard, ang male version ni Bebang. Extreme sa ka-hyperan. Nang mapagod sa pagpo-pose, pinag-usapan ang lecture sa Subic at Christmas Party.

Diretso kami sa Sarah's nang pagpatayan kami ng ilaw. Ano pa ang aasahan? Siyempre, budget cut, kailangang magtipid sa ilaw. At sa maniwala't hindi, may curfew po sa UP naming mahal. Nag-enjoy naman kami sa Sarah's nanlibre si Rita (na sana si Wen kasi birthday niya). Ang sarap ng isaw baboy, ang kapal-kapal ng tae. Yum!

Dec. 4 - Muling pagpapalaya sa seksuwal na katawan

Inuman ng konti sa Katips with Tina, Quen, Dit, Charm, Ads, Froze. Birthday ni Charm. Siyempre, nilantakan ko na naman ang ma-taeng isaw baboy.

Dec. 5 - Pumanaw si Sir Nick at Sir Rene. Kelan lang, pinag-uusapan namin na magsu-survive si Sir Rene dahil may sa-pusa ang taong 'yon. Paalam, hindi kayo mababaon sa limot!

Dec. 7 - Isa pang pagtugon sa pangangailangang seksuwal.

Nood ng "Enchanted" at "The Golden Compass" sa Megamall with Fernando aka Chyn aka Sky. Enjoy naman.

Palawan 2 later with Ruby, Deo and Levi. Sumakit ang paa ko sa kasasayaw. Parang hinataw ng baseball bat nang makauwi ako. namimintig.

Dec. 10 - Report ko sa MP 225 - Postmodernismo at isang sanay say ni Resil Mojares mula sa "house of Memories". Ayos naman, bibo-bibohan ako sa klase. Medyo na-comatose lang ako sa kadaldalan ni Zig. Matagal ko nang sinasabi, dapat matutunan ko ang teleportation. Si Rosmon, di pumasok.

Nagkita kami nina Quen at Cyrho sa Arcade. Gusto ni Cyrho, orderin ko ang it's-not-what-you-think para matikman din niya. 'Yoko ngang sumugal. Umorder na lang ako ng sizzling kabab. Alam ko namang di ako mahilig sa mga pagkaing amoy anghit, pero sige lang. Nando'n din si Sir Dodong Nemenzo. Di ba, may kasong rebelyon laban sa kanya? Nagpunta kami kay Oble pagkatapos pagmatikain ang labi ko. Picture-picture na naman. Umalis lang kami nang lapitan kami ng dalawang tanod at sabihing "Alas diyes na". 'Tangnang curfew!

Dec. 11 - Misa para kina Sir Nick at Sir Rene sa UP Chapel.

Kasama ko si Haids maghapon. Walang preno sa pagratatat ng mga kuwento ang kaibigan kong 'to. Walking information office talaga. Bumili na rin pala ako ng UP Centennial Planner. Mahirap na, baka maubusan ng suplay.

Excited ako sa klase namin kay Sir Jun sa MP 210 (Palihan 1: Kumbensiyon sa Iba't Ibang Anyong Pampanitikan). Akala ko kasi mag-ookrayan sa workshop. Tumawag na nga ako ng ambulansiya just in case na dumanak ang dugo sa katayan. Walang pasok. Suspended daw sabi ni Sir Jun dahil sa pagpili yata ng bagong Student Regent.

Nagpunta ako sa Dagohoy at nakinuod ng Princess Sarah at Amazing Race 12. Ayaw talaga sa akin ng baby ni Cyrho. Na-trauma yata nung nakalmot siya ng pusa dahil sa akin.

Humabol ako sa Conspiracy. As usual late na naman ako. Christmas Party ng LIRA. Andun si Sir Rio at Sir Joey na senglot na. Ang kulit ni Bebang. Ako rin, parang nakatira ng bato. Hyper sa pagpapa-picture.

0 comments: